อบต.กุดน้ำใส อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด

อบต.กุดน้ำใส อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด



ทำเนียบบุคลากร

ออนไลน์ : 5

หัวข้อ:: ขอความร่วมมือประชาชนห้ามเผาในที่โล่งเด็ดขาดช่วงฤดูแล้ง และมาตรการป้องกัและแก้ไขปัญหามลพิษจากไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5)


                 ด้วยองค์การบริหารส่วน่ตำบลกุดน้ำใสได้รับแจ้งว่า ในช่วงหน้าแล้งขอทุกปีระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม พื้นที่เกือบทุกภาค ของประเทศไทยมักประสบกับปัญหาไฟป่า ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาวิกฤตมพิษหมอกควัน และฝุ่นละเองขนาดเล็ก (PM2.5) ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต เศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพอนามัยของประชาชน คุณภาพสิ่งแวดล้อม และทัศนวิสัยในตการคมนาคมทั้งทางบกและทางอากาศ ซึ่งสาเหตุสำคัญปรัะกการหนึ่งที่ทำให้หมอกควันและค่าฝุ่นละอองมีความเข้มข้นมากขึ้นอยังเกิดจากการประกอบกิจกรรมของเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ อาทิ การเผาอ้อย ฟางข้าง ซังข้าวโพด หญ้า ขยะ และวัชพืชในที่ทำกินของเกษตรกร เป็นต้น
                 เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ตลอดจนการรักษาคุณภาพในบรรยากาศของพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดให้อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้จัดทำประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนห้ามเผาในที่โล่งเด็ดขาดช่วงฤดูแล้ง และมาตรการป้องกัและแก้ไขปัญหามลพิษจากไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5)  องค์การบริหารส่วนตำบลกุดน้ำใส จึงขอประชาสัมพันธ์ประกาศดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้ทราบและถือปฏิบัติ

 


ดาวน์โหลด วันที่ โหลด
วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 63 View : 544
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :