อบต.กุดน้ำใส อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด

อบต.กุดน้ำใส อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด



ทำเนียบบุคลากร

ออนไลน์ : 5

หัวข้อ:: การรับลงทะเบียนผู้มีสิทธิ์รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๓


               อาศัยระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ. ๒๕๖๐ กำหนดให้ผู้สูงอายุที่จะมีอายุครบหกสิบปีบริบูรณ์ขึ้นไปในปีงบประมาณถัดไป ลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุด้วยตนเองต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนา ณ สำนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือสถานที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำหนดตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี
               ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๕๒ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดน้ำใส จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุที่จะมีอายุครบ ๖๐ ปี บริบูรณ์ นับถึงวันที่ ๑ตุลาคม ๒๕๖๒(เกิดก่อนวันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๐๒) หรือผู้ที่มีอายุครบ๖๐ ปีบริบูรณ์แล้ว และมีภูมิลำเนาในเขตพื้นที่แต่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุหรือผู้ที่ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ซึ่งไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใดจากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

               โดยผู้ที่ประสงค์จะขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  (ตุลาคม ๒๕๖๒  ถึง กันยายน ๒๕๖๓) สามารถไปลงทะเบียนเพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน  ๒๕๖๑  ด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทน โดยมีหลักฐานตามราชการกำหนด ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกุดน้ำใส เพื่อจะได้รับเงินเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๒  เป็นต้นไป  โดยเตรียมเอกสารหลักฐานดังนี้
(๑.) บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย พร้อมสำเนา
(๒.) ทะเบียนบ้าน (ที่เป็นปัจจุบัน) พร้อมสำเนา
(๓.) สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนา (สำหรับกรณีที่ผู้สูงอายุประสงค์ขอรับเงินผ่านธนาคาร)

วันที่ : 19 มีนาคม 61 View : 373
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :